- Bạn đang cần tìm một công ty cung cấp dịch vụ sản xuât TVC quảng cáo chất lượng và sáng tạo ?
- Bạn muốn khách hàng chú ý nhiều hơn qua việc sản xuất video giới thiệu sản phẩm ?
Quảng cáo TVC hiện nay trở nên phổ biến đối với người Việt Nam hiện nay. Bạn có thể bắt gặp 1 video giới thiệu sản phẩm ở mọi nơi như : trong thang máy, các biển quảng cáo LED, trong xe bus,… Nhiều công ty lớn sẵn sàng bỏ ra những chi phí lớn để sản xuất những video quảng cáo chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút, họ hiểu rằng những thước phim đó có thể giúp doanh nghiệp của mình tăng doanh số nhanh chóng và hiệu quả hơn bất cứ loại hình quảng cáo nào.
- TVC Korean Window được sản xuất tại Á Châu
TVC là gì?
TVC là viết tắt của từ Television Commercials (hay còn gọi là Television advertisement -TVad). Đây là một loại hình quảng cáo bao gồm một loại các hình ảnh, bối cảnh được dàn dựng nhằm truyển tải 1 thông điệp. Nội dung phổ biến sẽ là giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của đơn vị sản xuất.
Mỗi thước phim TVC sẽ có chiều dài khoảng 10 giây đến 5 phút, tuỳ thuộc vào chiến lược cho TVC. Trong toàn bộ thời gian này, các hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ sẽ được tính toán để xuất hiện vào thời điểm phù hợp và lúc khách hàng đang tập trung nhất.
Đôi khi các video có nội dung nói về câu chuyện của những người nổi tiếng, những lời khuyên và chia sẻ của họ về việc dùng 1 sản phẩm hay một dịch vụ. Những thước phim TVC được hiện lên với những hình ảnh bắt mắt, quyến rũ, vui nhộn hoặc năng động khiến khách hàng bị thu hút. Ngoài ra còn rất nhiều các nội dung sáng tạo được thiết kế nhằm thu hút sự tập trung tối đa của khách hàng.
Sự xuất hiện của TVC
Trên thế giới, TVC quảng cáo lần đầu tiên được xuất hiện trên sóng truyền hình là vào ngày 1/7/1941 tại New York, Mỹ. TVC này được phát sóng trên kênh 4 của Đài truyền hình NBC với nội dung giới thiệu về thương hiệu sản phẩm đồng hồ Bulova.
Còn tại Châu Á, TVC đầu tiên xuất hiện vào ngày 28/8/1953 trên kênh truyền hình Nippon TV tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Điều đặc biêt là TVC này cũng có chủ đề về một thương hiệu đồng hồ của Nhật Bản là Seikosha, tiền thân của thương hiệu đồng hồ Seiko nổi tiếng hiện tại.
Với sự hình thành và phát triển, TVC quảng cáo đã trải qua hàng loạt cung bậc khác nhau để hiện tại có thể trở thành phương tiện truyền thông, marketing phổ biến và hiệu quả với các doanh nghiệp.
Một số hình thức TVC quảng cáo
TVC truyền thống
Trên TV, mỗi khi kết thúc một chương trình truyền hình hay nghỉ giải lao giữa các bộ phim, bạn sẽ thấy những video quảng cáo vui nhộn, hoành tráng xuất hiện giới thiệu về một sản phẩm hay dịch vụ. Các thước phim TVC quảng cáo này có độ lan tỏa lớn, khi hiện nay mỗi nhà đều có một chiếc TV.
Tuy nhiên, chi phí cho những TVC truyền thống này thì không phải là rẻ. Các doanh nghiệp ngoài việc phải ra một số tiền để sản xuất video TVC thì cần một khoản chi phí nữa cho các nhà đài để được phát sóng trên kênh truyền hình của họ. ( Ví dụ như VTV, VTC, HTV,… và các kênh truyền hình kỹ thuật số khác). Đặc biệt, với sự phát triển của các chương trình gameshows và phim truyện truyền hình hiện nay đã thu hút một lượng lớn khán giả theo dõi TV hằng ngày, nên chi phí cho vài phút quảng cáo trên sóng truyền hình là rất cao. Chi phí có thể lên đến hàng trăm triệu đồng cho vài giây quảng cáo.
TVC hiện đại
Với sự phát triển công nghệ số, mọi người vẫn theo dõi các chương trình TV thường xuyên nhưng không phải là sự lựa chọn duy nhất. Các nền tảng internet, mạng xã hội như : youtube, facebook hay website ngày càng phát triển mạnh mẽ và thu hút một lượng lớn người dùng.
Điều này là một tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp muốn sử dụng dịch vụ TVC nhằm marketing, quảng bá thương hiệu. Bởi vì, so với chi phí cho đài truyền hình, rõ ràng facebook hay youtube có thể tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả. Không những thế, các mạng xã hội cũng giúp ban tiếp cận đúng mục tiêu và đối tượng.
Lợi ích của việc sản xuất TVC quảng cáo
- Quảng bá sản phẩm và thương hiệu trở nên phổ biến, hiệu quả
- Thu hút sự chú ý và tiếp cận các khách hàng tiềm năng.
- Truyền tải thông điệp tốt, khiến khách hàng yêu quý sản phẩm
- Tạo những hình ảnh gợi nhớ trong tâm trí khách hàng, khiến họ quay trở lại và mua sản phẩm.
- Nâng cao mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp, khiến khách hàng tin cậy vào sản phẩm, dịch vụ.
Làm sao để sản xuất video quảng cáo hiệu quả?
Làm thật tốt trong những giây đầu tiên
TVC quảng cáo được đăng lên các trang web, MXH thường sẽ chỉ chạy mặc định trong 5s đầu tiên của video. Sau 5s, người xem có thể click SKIP để bỏ qua nếu không muốn xem. Các TVC ngày càng nhiều và chất lượng không đồng đều, khiến khán giả không còn muốn theo dõi. Với công nghệ hiện đại, đa phần khán giả sẽ chỉ xem 5s đầu tiên và sau đó họ sẽ quyết định ấn nút bỏ qua ( skip ) hoặc tiếp tục xem đến hết. Do đó, hãy cố gắng tạo nên một TVC với nội dung thật tốt, đặc biệt là trong 5s đầu tiên của video.
Kịch bản sáng tạo và độc đáo
Nếu muốn một TVC ấn tượng và có thể in sâu trong tâm trí khách hàng thì cách tốt nhất là tạo nên một kịch bản sáng tạo. Những slogan của doanh nghiệp lồng ghép với những câu chuyện gần gũi, mang ý nghĩa sâu sắc đang được nhiều đơn vị sử dụng và gây được hiệu ứng tốt.
Các TVC thường được xây dựng dựa trên chiến dịch về marketing, được lên đồng bộ với concept của cả chiến dịch. Chính vì vậy, để TVC có khả năng hiệu quả và truyền thông tốt nhất, hãy bám sát concept và thông điệp của cả chiến dịch marketing đó.
Sử dụng các KOLs, Influencer
Những người gây ảnh hưởng trong 1 lĩnh vực và đang phổ biến trên mạng xã hội, điều này giúp bạn tăng thêm độ uy tín và tin cậy cho sản phẩm của bạn. Khách hàng luôn tò mò những chuyên gia trong 1 lĩnh vực hoặc những người nổi tiếng sẽ sử dụng những sản phẩm gì và đánh giá ra sao về nó.
Tiêu chí lựa chọn kols và influencer:
- Kols chưa quảng cáo cho quá nhiều các sản phẩm và đối thủ cạnh tranh khác.
- Influencer có lượng like thật, theo dõi thật trên các nền tảng xã hội, tránh trường hợp like ảo, theo dõi ảo, dẫn đến không hiệu quả như dự tính.
- Kols và influencer có tệp người ủng hộ là đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
- Kols và influencer làm việc chuyên nghiệp và có tâm, tránh xảy ra những xích mích, khiến chất lượng TVC bị giảm sút.
Xác định đúng đối tượng khách hàng
Mục đích của một TVC luôn là thu hút sự chú ý của công chúng, tìm kiếm các khách hàng tiềm năng và marketing thương hiệu đến với mọi người. Do đó, việc xác định đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp cho TVC trở nên hiệu quả và chính xác nhất. Đối với mỗi sản phẩm đều hướng đến một đối tượng khách hàng cụ thể, giúp video truyền tải đúng thông điệp và có hình thức phù hợp với từng loại khách hàng.
Thông tin dễ hiểu và chân thật
Việc sử dụng thông tin chân thật và khiến khách hàng cảm nhận được, điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng và quay trở lại với doanh nghiệp. Vì thời lượng quảng cáo không dài, cho nên các thông tin đưa ra cần dễ hiểu, để chỉ cần xem xong, khách hàng sẽ có cái nhìn tổng quan về sản phẩm / dịch vụ.
Có sự liền mạch và thống nhất trong cả TVC
Đây là một trong những điểm quan trọng nhất, TVC cần có bố cục rõ ràng, hãy phát triển nội dung TVC theo một mạch truyện, với 1 điểm nhấn ở ngay những giây đầu tiên, xác định rõ hình tượng key visual của tổng thể bộ film.
Quy trình sản xuất TVC quảng cáo
Tiếp nhận thông tin và yêu cầu từ phía khách hàng
Để sản xuất được 1 video giới thiệu về sản phẩm hiệu quả, bắt buộc phải xác định được mục đích và đối tượng khách hàng. Việc nắm rõ thông tin khác từ các khách hàng về yêu cầu, nội dung, hình thức,… là điều rất quan trọng. Vì chỉ có như vậy mới xác định được các yếu tố về ý tưởng của TVC, xây dựng kịch bản cụ thể, kênh truyền hình nên hợp tác,…
Lên ý tưởng và Xây dựng kịch bản
Đa phần các công ty sản xuất TVC thường có các mô típ chung cho mọi video giới thiệu sản phẩm, điều này khiến mọi video TVC quảng cáo hiện nay trở nên nhàm chán, phổ biến, quen thuộc và không còn tạo điểm nhấn gây thu hút khách hàng.
Để có 1 TVC nổi bật và thu hút hơn so với doanh nghiệp khác, cần những yêu cầu sau đây:
- Xây dựng concept chung, hình tượng chủ đạo chung cho cả chương trình.
- Xây dựng storyline, cốt chuyện, liền mạch và thống nhất, có điểm nhấn, thường là ở cuối bộ film hoặc đầu bộ film.
- Quảng cáo đúng thời điểm, sự kiện liên quan diễn ra, thường TVC sẽ được xây dựng dựa trên cả một chiến dịch marketing
- Có ý tưởng mới lạ, đặc biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh
- Bối cảnh ấn tượng, thu hút người xem
- Có tính đáng tin cậy, có sự xác nhận của KOLs hoặc Influencer.
- Đưa ra được cái lý do để họ mua sản phẩm
Viết kịch bản
Video quảng cáo sẽ là những câu chuyện, nội dung được truyền đạt chỉ trong khoảng từ 10 giây – 1 phút. Bạn cần phải xác định câu chuyện đó sẽ tiến triển như thế nào, cảm xúc của người xem sẽ bị tác động như nào. Hãy cho những hình ảnh nổi bật và sáng tạo ở những giây đầu tiên để khán giả không ấn nút bỏ.
- Phác thảo nội dung kịch bản bằng văn bản – Crips Idea
- Kịch bản hình, cử chỉ, hành động lời nói của từng nhân vật
- Tạo điểm nhấn, một hình ảnh ẩn dụ có thể truyền tải nội dung thông điệp
- Sử dụng hình ảnh, câu từ mang tính viral và hot trend.
- Sáng tạo và phá vỡ các quy tắc chung.
Casting diễn viên
Lựa chọn diễn viên phù hợp với kịch bản và sản phẩm. Thông thường, các đơn vị sản xuất đã có sẵn các diễn viên cho kế hoạch quay TVC. Các diễn viên ngoài việc cần đảm bảo các yếu tổ về mặt chuyên môn thì cũng nên là gương mặt có độ nhận diện cao đối với công chúng.
KOLs và Influencer hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến sản phẩm và thương hiệu là một sự lựa chọn chất lượng. Điều này không chỉ khiến TVC trở nên phù hợp và chuyên nghiệp mà còn giúp tạo độ tin tưởng, uy tín cho sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Sản xuất tiền kỳ (Pre – production)
Trước khi bấm máy chạy, ekip cần chuẩn bị đầy đủ những nội dung sau :
- Bối cảnh
- Đạo cụ
- Trang phục
- Phân cảnh, lời thoại
- Bảng câu chuyện, bảng bắn
Bấm máy, tiến hành sản xuất – Production
Để sản xuất TVC chất lượng cao, sáng tạo và bắt mắt, bạn cần các bộ máy phụ trách sau:
- Nhóm đạo diễn: Tổng đạo diễn, đạo diễn âm thanh, ánh sáng, trợ lý đạo diễn, thư ký trường quay,…
- Nhóm mỹ thuật: Thiết kế trang phục và đạo cụ, đội trang điểm (make up), thiết kế bối cảnh (Set Decorator),…
- Cameramen, Steadicam, Flycam, Dolly,…
Sản xuất hậu kỳ (Post – production)
Sản phẩm sau khi quay xong sẽ không thể giao ngay cho đơn vị khách hàng mà cần được chỉnh sửa màu sắc, âm thanh và các hiệu ứng đặc biệt. Tùy thuộc vào nội dung video để chỉnh sửa sao cho hợp lý. Ví dụ với những sản phẩm mang tính truyền thống thì sẽ để màu sắc hơi tối, mang hướng cổ điển hay những sản phẩm mang tính hiện đại, trẻ trung thì để màu sáng, thường có hơi hướng xanh dương bắt mắt, bắt trend,…
Sau công đoạn này, một video TVC hoàn chỉnh sẽ chính thức được gửi đến cho khách hàng. Bất cứ yêu cầu thay đổi hoặc chỉnh sửa nào đến từ phía khách hàng cũng sẽ được phía sản xuất xem xét và điều chỉnh lại cho phù hợp. Điều đó, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ của đơn vị sản xuất.
Dịch vụ quay TVC quảng cáo của Á Châu
- Đội ngũ kĩ thuật viên chuyên nghiệp và kinh nghiệm, TVC quảng cáo của khách hàng chắc chắn sẽ luôn được đảm bảo về chất lượng. Chúng tôi luôn cập nhật các phần mềm mới nhất và hiện đại nhất cho công việc, từ đó sẽ luôn đáp ứng được tiến độ hoàn thành và bắt kịp xu hướng.
- Á Châu luôn khác biệt hơn so với các đơn vị khác ở sự sáng tạo và không ngừng học tập để phát triển. Luôn tìm những nội dung mới đưa vào những sản phẩm phù hợp với khách hàng.
- Chất lượng thiết bị hiện đại và cập nhật liên tục cung cấp hình ảnh có thể lên tới độ phân giải 4K. Từ đó, cung cấp các thước phim chất lượng nhất cho khách hàng.
- Ngoài ra công ty chúng tôi có dịch vụ cung cấp người mẫu, các dịch vụ thiết kế trang trí khung hình, cho thuê âm thanh, ánh sáng để tối ưu hóa video, TVC quảng cáo như máy tạo khói, tạo mưa, đèn LED, đèn chiếu sáng,…
- Á Châu luôn tối ưu và tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Chúng tôi luôn đưa ra những gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu và chất lượng cho khách hàng lựa chọn. Các chương trình khuyến mại cũng thường xuyên được đưa đến khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Á Châu. Sự hài lòng của quý khách chính là niềm động viên lớn lao cho công ty chúng tôi.
- Ngoài ra, đội ngũ tư vấn cũng luôn sẵn sàng phục vụ các thắc mắc của khách hàng. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí và nhiệt tình.