KOL (Key Opinion Leader) ngày càng quan trọng trong marketing hiện đại, giúp doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu và sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua các chiến dịch truyền thông đa dạng (TVC, livestream, bài viết mạng xã hội, sự kiện…).
Tuy nhiên, việc lựa chọn KOL phù hợp với ngân sách và đạt hiệu quả tối ưu luôn là thách thức. Hiểu được điều đó, Á Châu Media cung cấp dịch vụ booking KOL chuyên nghiệp. CEO Nguyễn Thanh Trúc, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp nhân sự và người nổi tiếng, sẽ tư vấn và đưa ra giải pháp tối ưu dựa trên kinh nghiệm thực tế từ các chiến dịch truyền thông thành công. Liên hệ hotline 093 961 9998 để được hỗ trợ trực tiếp.

Sự xuất hiện của KOLs – diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc tại sự kiện ra mắt sản phẩm Ji Hye. Do Ms Trúc Nguyễn giám đốc Á Châu Media book.
KOL: Phân loại và vai trò trong truyền thông
KOL là những cá nhân hoặc nhóm người có kiến thức chuyên môn sâu rộng trong một lĩnh vực cụ thể, đồng thời sở hữu tầm ảnh hưởng đáng kể đến cộng đồng. Dựa trên mức độ tương tác và phạm vi ảnh hưởng, KOL được phân loại thành ba nhóm chính:
1. Celeb (Celebrity)
Đây là nhóm KOL có mức độ nhận diện công chúng cao nhất, thường là những nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên hoạt động trong lĩnh vực giải trí. Celeb có sức lan tỏa rộng rãi, thường được các doanh nghiệp lựa chọn làm gương mặt đại diện hoặc đại sứ thương hiệu nhằm tăng cường độ nhận diện và uy tín cho nhãn hàng.
2. Influencer
Influencer là những người có khả năng tác động đến một nhóm đối tượng hoặc thị trường nhất định, chủ yếu thông qua các nền tảng mạng xã hội. Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động và mức độ tương tác, Influencer có thể được phân loại theo quy mô ảnh hưởng (macro, micro, nano influencer). Họ có thể là doanh nhân, blogger, vlogger, hotmom, TikToker… Điểm mạnh của Influencer là khả năng tạo ra nội dung hấp dẫn, tương tác cao với người theo dõi và tạo dựng niềm tin trong cộng đồng.
3. Mass Seeder
Mass Seeder là những cá nhân có ảnh hưởng trong các nhóm khách hàng nhỏ lẻ, đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa thông điệp từ Celeb và Influencer đến các phân khúc thị trường cụ thể. Họ thường là những người có kiến thức và kinh nghiệm thực tế về sản phẩm, dịch vụ, có khả năng chia sẻ thông tin một cách chân thực, khách quan, tạo độ tin cậy cao cho người tiếp nhận. Ví dụ: các reviewer ẩm thực, du lịch, sản phẩm tiêu dùng…
Vì vậy chúng ta sẽ dựa theo nhu cầu sử dụng Kol để lựa chọn Kol phù hợp
- Nhu cầu tăng tính nhận diện, phổ biến, tin cậy của nhãn hàng sẽ cần sử dụng Kol gương mặt đại diện, phổ biến có văn hoá tệp người hâm mộ phù hợp với đối tượng khách hàng và hình ảnh thương hiệu hướng tới.
- Nhu cầu bán hàng lựa chọn Kol có chỉ số tương tác thực tế cao, đối tượng khách hàng trong độ tuổi và có nhu cầu phù hợp với sản phẩm của nhãn hàng (số lượng người followers) không đánh giá được chỉ số này.
- Nhu cầu phủ thương hiệu, dùng nhiều micro Kol.
- Dựa trên ngân sách tổng để lựa chọn sử dụng nhiều micro Kol hay số ít Kol phổ biến.
Đơn vị book Kol sẽ tư vấn và đưa ra giải pháp tốt nhất cho bài toàn của bạn. Tuy nhiên khách hàng cũng cần lựa chọn trước một số Kol khách hàng mong muốn và phù hợp với sản phẩm của mình.

KOL Celeb nổi tiếng tại sự kiện ra mắt thương hiệu Sam Natural

Lựa chọn KOLs cho chiến dịch marketing đang là xu hướng hot nhất hiện nay
Bảng báo giá KOL Việt Nam
Đối với mỗi loại KOL thì chi phí cũng sẽ khác nhau và được đánh giá thông qua mức độ ảnh hưởng của họ.
Bảng báo giá KOL tại Việt Nam được Á Châu cập nhật. Tuy nhiên đây chỉ là báo giá tham khảo. Để biết giá chính xác theo từng thời điểm vui lòng liên hệ Á Châu Media để được tư vấn và lựa chọn chi tiết phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Bảng giá bao gồm cả Celebrity, Influencer và Hotface.
STT | Tên | Ngành nghề | Chi phí |
1 | Hoa hậu Kì Duyên | Hoa hậu | 200,000,000 |
2 | Á hậu Huyền My | Á hậu | 70,000,000 |
3 | Á hậu Tú Anh | Á hậu | 80,000,000 |
4 | NSND Trọng Trinh | NSND,diễn viên | 50,000,000 |
5 | NSƯT Chí Trung | NSƯT, diễn viên | 30,000,000 |
6 | NSND Công Lý | NSND, diễn viên | 30,000,000 |
7 | NSƯT Xuân Bắc | NSƯT, diễn viên | 45,000,000 |
8 | Thanh Hương | Diễn viên | 40,000,000 |
9 | Phương Oanh | Diễn viên | 60,000,000 |
10 | Thu Quỳnh | Diễn viên | 50,000,000 |
11 | Hồng Diễm | Diễn viên | 60,000,000 |
12 | Quỳnh Kools | Diễn viên | 90,000,000 |
13 | Mạnh Trường | Diễn viên | 40,000,000 |
14 | Quốc Trường | Diễn viên | 60,000,000 |
15 | Hồng Đăng | Diễn viên | 70,000,000 |
16 | Thành Trung | Diễn viên, MC | 70,000,000 |
17 | Danh Tùng | Diễn viên, MC | 60,000,000 |
18 | Trấn Thành | Diễn Viên, MC | 280,000,000 |
19 | Công Phượng | Cầu thủ | 90,000,000 |
20 | Quang Hải | Cầu thủ | 80,000,000 |
21 | Quế Ngọc Hải | Cầu thủ | 60,000,000 |
22 | Bùi Tiến Dũng | Cầu thủ | 60,000,000 |
23 | Xuân Trường | Cầu thủ | 70,000,000 |
24 | Duy Mạnh | Cầu thủ | 90,000,000 |
25 | Suni Hạ Linh | Ca sĩ | 35,000,000 |
26 | Phương Ly | Ca sĩ | 40,000,000 |
27 | Dương Hoàng Yến | Ca sĩ | 35,000,000 |
28 | Ngô Kiến Huy | Ca sĩ | 40,000,000 |
29 | Lynk Lee | Ca sĩ | 18,000,000 |
30 | Noo Phước Thịnh | ca sĩ | 150,000,000 |
31 | Đỗ Hoàng Dương | Ca sĩ | 15,000,000 |
32 | Thủy Tiên | Ca sĩ | 30,000,000 |
33 | JustaTea | Rapper | 30,000,000 |
34 | Đen Vâu | Rapper | 20,000,000 |
35 | BigDaddy | Rapper | 18,000,000 |
36 | Rymatic | Rapper | 20,000,000 |
37 | Hậu Hoàng | Influencer | 12,000,000 |
38 | Heo Mi Nhon | Influencer , Hotmom | 15,000,000 |
39 | Trang Lou | Influencer , Hotmom | 18,000,000 |
40 | Nam Thương | Influencer , Hotmom | 13,000,000 |
41 | Giang Ơi | Influencer , vlogger | 30,000,000 |
42 | Phở Đặc Biệt | Influencer . vlogger | 53,000,000 |
43 | Huy Cung | Influencer , vlogger | 15,000,000 |
44 | Dino | Influencer , vlogger | 18,000,000 |
45 | Long Chun | Influencer , tiktoker | 15,000,000 |
46 | Tun Phạm | Influencer , tiktoker | 12,000,000 |
47 | Haha | Influencer , tiktoker | 14,000,000 |
48 | Bông Tím | Influencer , tiktoker | 15,000,000 |
49 | Phan Ý Yên | Influencer | 16,000,000 |
50 | Thảo Vân | Hot girl | 15,000,000 |
51 | Thu Hương | Hot girl | 12,000,000 |
52 | Trang Thiên | Hot girl | 8,000,000 |
53 | Hoàng Mai Anh | Hot girl | 9,000,000 |
54 | Tú Quyên | Hot girl | 12,000,000 |
55 | Kiều Trinh | Hot girl | 10,000,000 |
56 | Linh Miu | Hot girl | 9,000,000 |
57 | Chang makeup | Review mỹ phẩm | 10.000,000 |
58 | Quách Ánh | Review mỹ phẩm | 12,000,000 |
59 | Vũ Trung Ninh | Review địa điểm ăn uống | 9,500,000 |
60 | Tôm La Cà | Review địa điểm ăn uống | 8,000,000 |
Và còn rất nhiều những KOLs khác đang được Á Châu cập nhật liên tục bảng báo giá KOLs trong thời gian sớm nhất.
Yếu tố quyết định chi phí thuê KOL
1. Độ phổ biến với công chúng
Đây là yếu tố tiên quyết để xác định chi phí cho một KOL. Mức độ nhận diện và phổ biến càng cao thì những khách hàng tiềm năng cũng được tăng lên đáng kể. Do đó, giá trị thương hiệu được nâng cao, doanh số sản phẩm tăng mạnh thì chi phí của những KOL này cũng phải tỉ lệ theo.
Số lượng người follow trên các trang mạng xã hội cũng là cách để đánh giá mức độ phổ biến của một KOL. Tuy nhiên, lượng follow này cũng có thể là ảo và không có giá trị. Vì vậy, cân nhắc và đánh giá chính xác để lựa chọn KOL trong báo giá KOL chất lượng và mang lại hiệu quả cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Độ phổ biến của KOLs càng cao kèm theo chi phí cũng sẽ tâng
2. ”Khu vưc” Mạng xã hội
Có vài điều bạn cần lưu ý nếu lựa chọn một KOLs dựa vào mức độ phổ biến trên mạng xã hội. Hiện nay, một số trang mạng xã hội phổ biến và có số lượng follow đáng kể như : Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok, Zalo… Tuy nhiên, không phải ở ”khu vực” nào KOLs cũng có mức chi phí giống nhau.
Hiện nay, facebook và tiktok đang là hai ” khu vực” mạng xã hội có số lượng tương tác lớn và phổ biến tại Việt Nam so với instagram hay zalo. Vì vậy, báo giá KOLs ở các ”khu vực” khác nhau cũng ảnh hưởng nhiều đến chi phí của doanh nghiệp phải bỏ ra.
3. Tỉ lệ tương tác
Bạn có ngạc nhiên khi các KOL cùng một nhóm là Celebrity hoặc Influencer nhưng chi phí dành cho họ lại khác nhau ? Có người cao hơn rất nhiều so với người khác. Lý do chính là từ sự tương tác của họ đối với công chúng. Ngoài công việc chính là ca sỹ, diễn viên… thì họ cũng tham gia nhiều chương trình khác như gameshow, đối thoại… Từ đó, tương tác nhiều hơn với khán giả và gia tăng đáng kể mức độ phổ biến của họ.
Mang xã hội chính là công cụ được cân nhắc khi dựa vào tỉ lện tương tác trên các bài viết trên trang cá nhân. Đánh giá thông qua những lượt like, lượt cmt và share của mỗi bài viết giúp xác định lượng khách hàng tiềm năng. Từ đó, yêu cầu chi phí phù hợp giúp doanh nghiệp tiếp cận tới khách hàng tốt hơn bằng các chiến lược marketing hiệu quả.

Influencer có sức ảnh hưởng lớn trên các trang mạng xã hội
4. Sản phẩm và thương hiệu
Thực tế, những sản phẩm có thương hiệu lớn và giá trị cao thì mức chi phí thuê KOL cũng nhiều hơn. Ví dụ nếu thuê cùng một KOL cho một sản phẩm thực phẩm chức năng thì chắc chắn mức chi phí không thể lớn hơn việc thuê KOL đó để xuất hiện cho sản phẩm là một thương hiệu ô tô hay dòng điện thoại cao cấp.
Tuy nhiên, một số trường hợp thì không phụ thuộc vào giá trị sản phẩm. Đối với những thương hiệu lớn và có độ phủ sóng cao thì việc quảng bá những sản phẩm của họ lại không phụ thuộc quá nhiều vào KOLs. Hay đó còn là cách để KOL tìm kiếm khán giả thông qua thương hiệu đó thay vì mục đích sử dụng KOL để tìm kiếm khách hàng.
5. Công việc cụ thể
Đơn giản thì đó là khối lượng công việc mà KOL cần thực hiện. Bạn không thể trả quá nhiều tiền cho họ nếu công việc của họ chỉ là livestream hoặc quay clip không quá 5 phút. Hay bạn cũng không thể trả quá ít cho KOLs nếu họ phải đăng bài, quay clip, livestream, tham gia họp báo… Tất cả phụ thuộc vào số lượng công việc mà doanh nghiệp yêu cầu KOL thực hiện.
Những chiến lược truyền thông là khác nhau. Vì vậy, lựa chọn những KOL phù hợp và cân nhắc đảm bảo hoàn thành công việc với một chi phí hợp lý. Điều đó sẽ thúc đẩy đáng kể thương hiệu và doanh số cho doanh nghiệp.

Dựa vào đặc thù sản phẩm để lựa chọn KOLs phù hợp
KOL đã thực sử trở nên phổ biến trong lĩnh vực Marketing và tạo ra nhiều những giá trị đặc biệt cho doanh nghiệp sử dụng. Hãy tìm hiểu và lựa chọn được những KOLs chất lượng, tham khảo báo giá KOLs. Điều đó đảm bảo sự phát triển mạnh cho doanh nghiệp của bạn.
Với hơn 15 năm trong nhành truyền thông và là đối tác thân thuộc của nhiều đơn vị quản lý nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng tại Việt Nam. Á Châu sẽ hỗ trợ tư vấn và giúp bạn đưa ra được những danh dách KOLs phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn. Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ thuê KOLs của chúng tôi, bạn sẽ nhận được những gói dịch vụ với giá tốt nhất, tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng và mục đích quảng bá của mình.