Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, việc sử dụng các ca sĩ, người mẫu, diễn viên nổi tiếng để livestream, quảng cáo sản phẩm đang là xu hướng và là một trong những phương pháp hiệu quả để tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để chiến dịch quảng bá này mang đến hiệu quả, thành công nhất định bạn cần phải có kế hoạch cụ thể và lựa chọn đúng KOLs phù hợp với hình ảnh, sản phẩm của mình.
Với gần 12 năm chuyên cung cấp nhân sự chuyên nghiệp phục vụ tổ chức sự kiện, cùng mối quan hệ mật thiết và lâu năm với các nghệ sĩ, người nổi tiếng, công ty Á Châu Media chuyên cung cấp dịch vụ: cho thuê người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm tại Hà Nội, Tp. HCM và các tỉnh thành khác.
Tổng quan về chiến lược quảng bá sử dụng người nổi tiếng
Người nổi tiếng là các nhân vật được nhiều người biết đến trong xã hội, cộng đồng mạng bằng tài năng của mình thông qua mọi lĩnh vực trong đời sống như ca hát, thơ ca, vlog, kinh doanh hay theo những chuyên ngành riêng của mình. Họ là những người có sự ảnh hưởng lớn đến xã hội, góp phần định hướng và tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là đối với các fan hâm mộ.
Chiến lược quảng bá hình ảnh, thương hiệu sử dụng các ca sĩ, diễn viên, người mẫu, influencer là một hình thức Makerting sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để truyền tải nội dung, quảng bá cho một thương hiệu, nhãn hàng đến thị trường. Đưa sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận, đến gần hơn với người tiêu dùng.
Thay vì việc tốn công sức và tiền bạc cho ra một quảng cáo công phu và được truyền bá trên truyền hình, càng ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn loại hình để người nổi tiếng thực hiện các video quảng cáo trực tiếp trên các mạng xã hội, trang cá nhân, kênh chat trực tuyến … Đây là một cách tiếp cận thông minh, ít tốn kém và đánh động vào đúng phân khúc khách hàng tiềm năng hơn là quảng cáo thông thường trên truyền hình.
Thông thường mỗi chiến dịch cũng như mỗi thương hiệu sẽ có những đặc điểm riêng biệt, việc sử dụng các KOLs theo nhiều hình thức khác nhau cũng sẽ phù hợp với từng chiến dịch khác nhau.
Vai trò của việc thuê người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm
Việc cho thuê người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm, đã không còn là những công việc mới nữa mà đã được phát triển từ rất lâu. Trong thực tế, với sức mạnh của mạng xã hội giúp cho hình thức quảng cáo mới này có công dụng và hiệu quả rất cao.
- Các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng hay các hotface, influencer đều có sức ảnh hưởng đến một công đồng nhất định. Sự nổi tiếng của họ được công chúng chú ý có thể thu hút sự quan tâm, tò mò của người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm bằng người nổi tiếng mang tới cái nhìn khách quan cho sản phẩm. Tạo bước đệm vững chắc cho kế hoạch tương lại của doanh nghiệp. Đồng thời mang lại hiệu quả marketing cho sản phẩm.
- Thuê người nổi tiếng livestream, quảng cáo sản phẩm là một trong những cách tiếp cận tới khách hàng, người tiêu dùng một cách nhanh và tự nhiên nhất. Tạo hiệu ứng đám đông, lan truyền nhau và sẽ tạo nên một độ phủ sóng rộng khắp trên các trang mạng xã hội. Từ đó sẽ giúp sản phẩm của bạn gây được tiếng vang và giúp thương hiệu gần gũi hơn với người tiêu dùng. Thu hút các nhà đầu tư, thị trường tiềm năng. Và đặc biệt là đêm tới một lượng khách hàng ổn định.
- Bằng việc livestream chia sẻ những hình ảnh trải nghiệm sản phẩm trực tiếp hoặc tư vấn, chia sẻ công dụng khi sử dụng sản phẩm. Việc này giúp tạo nên sự tin tưởng nhất định của khán giả, khách hàng về chất lượng sản phẩm. Tăng khả năng đầu ra cao hơn khi đã củng cố được niềm tin của khách hàng.
- Đối với người tiêu dùng đang phân vân hay chưa có dự định sử dụng sản phẩm nào cụ thể. Thông qua những người có sức ảnh hưởng trên cộng đồng mạng, được nhiều người biết đến để thu hút khách hàng quyết định và lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
- Đặc biệt, với việc thuê người nổi tiếng quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp trở nên đặc biệt hơn, khẳng định vị thế so với các đối thủ cạnh tranh.
Kinh nghiệm lựa chọn KOLs để quảng bá
Khi bạn chọn Livestream, quảng cáo sản phẩm bằng người nổi tiếng, chìa khoá để bạn thành công chính là chọn những người KOLs phù hợp với khách hàng mục tiêu và hình ảnh sản phẩm của bạn. Việc lựa chọn sai người đại diện để Livestream, quảng bá có thể gây ra hiệu quả xấu cho việc kinh doanh của bạn sau này. Do đó, bạn cần phải lưu ý những điều sau đây để có thể đưa ra quyết định chính xác và chọn đúng KOLs phù hợp
1. Xác định ngân sách cho chiến dịch
Việc đầu tiên để bắt đầu một chiến dịch marketing quảng bá sản phẩm đó là đưa ra được chi phí dự trù cho chiến dịch. Từ đó phân bố ngân sách phù hợp và lựa chọn đối tượng phù hợp. Để tránh tình trạng chi phí thuê người nổi tiếng còn cao hơn chi phí mà bạn có thể trả và doanh thu bạn nhận lại.
Nếu doanh nghiệp muốn có độ phủ sóng cao và nâng cao doanh số thì lựa chọn KOLs người nổi tiếng ( Celebrity ) là phù hợp nhất. Họ thường được truyền thông săn đón và bất cứ hoạt động nào cũng được theo dõi mỗi ngày. Người nổi tiếng làm đại sứ cho thương hiệu chắc chắn sẽ giúp tăng giá trị và tác động mạnh tâm lý tiêu dùng. Tuy nhiên, việc mời người nổi tiếng thường tiêu tốn một khoản chi phí khá lớn.
Đối với những lĩnh vực cụ thể và cần sự liên kết chặt chẽ giữa sản phẩm và người nổi tiếng thì Influencer là sự lựa chọn lý tưởng. Họ là những người có tầm ảnh hưởng lớn trên các trang mạng xã hội, gần gũi và dễ dàng tương tác với khán giả, khách hàng. Chi phí tương đối hơn so với Celebrity. Vẫn đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp nhưng không mất chi phí cao.
2. Xác định rõ mục tiêu và đối tương khách hàng
Có thể dễ dàng nhận thấy, việc khó khăn nhất khi lựa chọn KOLs và Influencer đó là lựa chọn được người phù hợp với sản phẩm và hình ảnh nhãn hàng. Nếu là một chiến lược tâm cỡ và muốn mang lại đổ phủ sóng cao thì nên lựa chọn các nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn. Nhưng vẫn cần phù hợp với sản phẩm là điều quan trọng.
Tiếp theo đó là xác định đối tượng khách hàng hướng tới bằng việc xác định sản phẩm hướng đến độ tuổi, giới tính nào để lựa chọn nhân sự phù hợp cho những đối tượng đó.
Ngoài ra, doanh nghiệp cần thực hiện một cuộc khảo sát, nghiên cứu khách hàng xem nhân vật nào được mọi người chú ý và theo dõi nhiều. Bằng cách thông qua các kênh thông tin, mạng xã hội hoặc các phiếu điều tra đơn giản. Qua đó, doanh nghiệp sẽ hình dung được phần nào nhân vật mà họ cần. Từ đó, bắt đầu thực hiện kế hoạch một cách cụ thể, hiệu quả nhất.
3. Hiểu rõ thông tin sản phẩm, thương hiệu
Mỗi một người nổi tiếng đều có những thế mạnh, chuyên môn và đối tượng người theo dõi khác nhau. Bạn không thể lựa chọn một người có mức độ chuyên sâu về kinh doanh nhưng lại đi đánh giá 1 sản phẩm về y tế, bạn cũng không thể lựa chọn những người lớn tuổi quảng cáo cho những sản phẩm trẻ trung chuyên nghiệp. Do vậy, cần phải hiểu rõ thông tin sản phẩm của thương hiệu để đưa ra một mức chi phí và lựa chọn đúng KOLs phù hợp.
- Nếu sản phẩm của doanh nghiệp là các mặt hàng: mỹ phẩm, thời trang, công cụ làm đẹp, giày dép, đồng hồ,…thì sẽ dễ dàng mời những người nổi tiếng Livestream, làm đại sứ thương hiệu, quảng bá giới thiệu sản phẩm cho bạn. Bạn có thể tìm kiếm những Beauty blogger, Ca sĩ, diễn viên hay người mẫu trẻ trung. Hoặc đơn giản bạn có thể chọn những người có phong cách trong thời trang và ngoại hình đẹp để hợp tác và quảng bá cho sản phẩm của mình.
- Nếu sản phẩm của bạn là những món đồ công nghệ, những mặt hàng điện thoại, laptop,… thì hãy chọn những blogger có uy tín trong giới công nghệ.
- Nếu sản phẩm của bạn chuyên về một ngành cụ thể như: Sức khỏe, ẩm thực, du lịch, …thì bạn có thể lựa chọn những KOLs là các chuyên gia về các lĩnh vực đó hoặc lựa chọn những diễn viên gạo cội, có uy tín và phổ biến với công chúng.
4. Đánh giá và nghiên cứu nền tảng hoạt động
Mỗi một KOLs đều hoạt động mạnh mẽ ở một số nền tảng thị trường nhất định.
Ví dụ như đối với các ca sĩ, diễn viên thì hoạt động mạnh mẽ trên các kênh truyền thông chính thống và cộng đồng fan, đôi khi họ cũng hoạt động trên các trang mạng xã hội tuy nhiên mức độ tương tác sẽ không cao. Nhưng bù lại, họ sẽ tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Còn đối với các Influencer thì thị trường chính của họ là trên các trang mạng xã hội ( facebook, instagram, youtube, tiktok,…). Tỉ lệ tiếp cận và tương tác với khách hàng sẽ nhanh và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, độ phủ sóng sẽ không được rộng rãi và chỉ hướng đến đối tượng khách hàng nhất định theo dõi kênh truyền thông của họ.
Lưu ý khi làm việc cùng KOLs
Để chiến dịch quảng bá của bạn thành công và tận dụng được hết tài nguyên của KOLs mà bạn thuê. Bạn cần phải lưu ý đến những vấn đề sau khi làm việc cùng họ. Tránh việc KOLs không mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch marketing của bạn.
1. Tìm hiểu rõ profile của KOLs
Việc đầu tiên để quyết định làm việc với KOLs đó là phải tìm hiểu rõ profile của họ xem có phù hợp với mục đích và đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Ngoài ra, để kiểm tra lượng tương tác và follow của KOLs đó có nhằm đánh giá chất lượng và tính hiệu quả cho chiến dịch của bạn.
KOLs là người có tác động nhất định đến công chúng, nhưng tác động này có thể tích cực hay tiêu cực. Bạn cần xác định rõ, liệu KOLs có đem đến một cái nhìn tốt cho sản phẩm và thương hiệu của bạn hay không.
2. Cung cấp thông tin sản phẩm
Tiếp theo đó là phải để KOLs hiểu rõ sản phẩm của bạn cung cấp, như thế nào. Để họ trải nghiệm trước và đưa ra những đánh giá khách quan về sản phẩm. Như vậy, khi tiến hành Livestream hay đăng bài quảng bá sản phẩm. Khách hàng, người xem sẽ cảm thấy bạn không PR quá mức, làm video quá giả tạo. Từ đó dễ dàng tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
3. Trao đổi kế hoạch chi tiết
Khi làm việc với KOL để Livestream, quảng bá sản phẩm, bạn cần trao đổi kế hoạch, kịch bản trước để họ nắm được chi tiết mong muốn của bạn trong buổi Livestream.
Không nên quảng cáo quá lộ liễu hoặc bó buộc KOLs theo một kịch bản khuôn mẫu có sẵn. Bởi lẽ, cộng đồng fan là người hiểu rất rõ về phong cách sống của KOLs, nên họ có thể nhận thấy sự gượng gạo và giả tạo ngay lập tức. Bạn chỉ cần đưa ra những thông tin chung và định hướng nội dung giới thiệu, ví dụ đâu là những điểm chính cần nhấn mạnh hay cần tránh nói những gì.
Báo giá chi phí thuê người nổi tiếng quảng bá sản phẩm
Đối với mỗi loại KOLs thì chi phí cũng sẽ khác nhau và được đánh giá thông qua mức độ ảnh hưởng của họ. Ngoài ra, tùy vào loại hình bạn muốn quảng bá mà sẽ có những mức chi phí khác nhau. Ví dụ như chi phí đăng bài review sẽ khác với chi phí KOLs livestream giới thiệu sản phẩm trực tiếp.
Bảng báo giá cho thuê người nổi tiếng tại Việt Nam đang được Á Châu cập nhật và update thường xuyên. Hãy liên hệ trực tiếp qua hotline 093.961.9998 ~ 093.885.9998 để nhận được báo giá nhanh và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Dịch vụ cho thuê người nổi tiếng quảng bá sản phẩm
Công ty Á Châu Media
Á Châu Media là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cho thuê người mẫu, người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng, diễn viên, ca sĩ,… Những người mà khách hàng cảm thấy tiềm năng, khách hàng mong muốn được hợp tác cùng họ nhưng gặp khó khăn trong các công việc liên hệ, hỗ trợ,…
Á Châu sẽ hỗ trợ bạn, thay mặt bạn giải quyết các yêu cầu liên hệ, ký kết hợp đồng, hỗ trợ trong quá trình giới thiệu quảng cáo sản phẩm, liên hệ để bạn có thể trao đổi với quản lí nếu cần thiết.
Chúng tôi có mối quan hệ lâu năm với các diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tư vấn hỗ trợ đưa ra mức giá hợp lý, cạnh tranh, đảm bảo công khai minh bạch để khách hàng an tâm về chất lượng dịch vụ của Á Châu
Là đơn vị đi đầu trong ngành người mẫu, chúng tôi khẳng định mang tới cho khách hàng những dịch vụ chất lượng.
- Cho thuê người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm với kinh phí hợp lý, tối ưu chi phí,
- Tư vấn miễn phí, nhiệt tình, giúp quý khách lựa chọn người nổi tiếng phù hợp với nhu cầu và sản phẩm.
- Liên hệ với rất nhiều người nổi tiếng theo yêu cầu của khách hàng.
- Thiết kế bố trí người nổi tiếng trao đổi online cùng khách hàng (nếu cần thiết)
- Phục vụ được cho các yêu cầu, công việc, ngành nghề khác nhau
- Ngoài ra còn cung cấp nhân sự pg, người mẫu, tổ chức sự kiện trọn gói.
Quy trình làm việc của chúng tôi
- Tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng, liên hệ và trao đổi thêm thông tin.
- Cung cấp thông tin chi tiết về người nổi tiếng phù hợp tiêu chí và sản phẩm của quý khách.
- Báo giá dịch vụ đối với từng người và hình thức kết hợp mà khách hàng mong muốn.
- Ký kết và triển khai hợp đồng.
- Kết thúc hợp đồng, 2 bên xác nhận thủ tục thanh lý hợp đồng.
Á Châu Media luôn đặt chất lượng dịch vụ và sự hài lòng lên hàng đầu, đảm bảo cung cấp tới quý khách một trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời, cũng như với một chi phí hợp lý với ngân sách của mình. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm, khi sử dụng dịch vụ của Á Châu chúng tôi.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận báo giá dịch vụ cho thuê người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm với chi phí hợp lý nhất!